กรุ้ปออฟเดธ กลุ่มที่สร้างปัญหาให้กับกลุ่มอื่น

กรุ้ปออฟเดธ ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหนนี้ ก็หนีไม่พ้นกลุ่ม F กลุ่มที่มี ทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์โลกปี 2018 , ทีมชาติโปรตุเกต แชมป์เก่ายูโร 2016 , ทีมชาติเยอรมัน แชมป์ฟุตบอลโลกปี 2014 และทีมชาติฮังการี ที่ดูเหมือนว่าจะอ่อนสุดในกลุ่มนี้ ต้องบอกตรงๆครับว่า ในการแข่งขันฟุตบอล ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ๆ ไม่มีใครที่อยากจะเข้าไปเจอกับทีมแข็งตั้งแต่แรก แต่ก็มักจะมีกรุ้ปออฟเดธ มาให้เห็นเป็นสีสันอยู่เสมอ

ทุกคนคงจะจำกันได้ว่า ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร รอบสุดท้าย ในสมัยก่อนจะมีเพียงแค่ 16 ทีมแค่นั้น หลังจากจบสิ้นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแรก ก็จะจับเอาแค่แชมป์กลุ่ม กับรองแชมป์กลุ่มไขว้กัน เข้าไปแข่งขันต่อในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่พอมาในยุคปัจจุบัน มีการเพิ่มจำนวนทีมเพื่อเข้าการแข่งขันเป็นจำนวน 24 ทีม ทำให้ต้องมีการคัด เอาทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เข้ามาอีก 4 ทีม เพื่อเอามาแข่งในรอบ 16 ทีมต่อไป

จากการแข่งขัน 2 นัดที่ผ่านไป ทุกๆทีมในกลุ่ม F ยังมีสิทธิ์ที่จะลุ้นเข้ารอบต่อไปได้ทุกทีม ก็ขึ้นอยู่กับว่าผลการแข่งขันของแต่ละทีมจะเป็นเช่นไร เพราะถ้า ทีมเยอรมัน เอาชนะฮังการี แล้วทีมฝรั่งเศส สามารถเอาชนะ ทีมโปรตุเกตได้ จะทำให้ทีมแชมป์เก่าตกรอบไปในทันที แล้วเราอาจจะได้ชม บิ้กแม็ตท์ ระหว่างอังกฤษกับ เยอรมัน ก็เป็นได้ 

ก็ต้องมาดูกันคืนนี้ครับว่า ผลงานของทุกๆทีม ในกรุ้ปออฟเดธ จะออกมาแบบไหน จะมีทีมไหนได้เข้าไปแข่งในรอบ 16 ทีม หรือจะได้เห็นการพลิกล็อคครั้งยิ่งใหญ่ เรามารอดูกันครับ ว่าจะสนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจแค่ไหน

สมัครแทงบอล EURO2020