โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ผู้แบกรับทีมชาติโปแลนด์

นับว่าเป็นบอลคู่สนุกอีกนัดนึง ในการแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรปหนนี้ ในการแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม E เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติสวีเดน พบกับทีมชาติโปแลนด์ ซึ่งการแข่งขันในนัดนี้ ถือว่าเป็นการชี้ชะตา ของทีมชาติโปแลนด์ โดยการนำของ โรเบิร์ต เลวานดอฟกี้ ยอดศูนย์หน้าของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรชั้นนำของลีก บุนเดสลีกา ในประเทศเยอรมัน 

การแข่งขันในนัดนี้ ทีมชาติสวีเดน นั้นน่าจะการันตีเข้ารอบไปก่อนแล้ว จากการมี 4 คะแนน ในการแข่งขัน 2 นัดที่ผ่านมา ก็เป็นทีมชาติโปแลนด์ ที่จะต้องเอาชนะทีมสวีเดน ให้ได้เพราะมีคะแนนอยู่เพียงแค่ 1 คะแนน เพื่อไปหวังว่าจะได้ติดทีมอันดับ 3 ที่ทำคะแนนได้ดี และหวังจะได้เข้าสู่รอบ 16 ทีมต่อไป

เริ่มการแข่งขัน เพียงแค่ 2 นาที ทีมชาติ สวีเดน ก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้น รูปเกมส์โดยส่วนใหญ่ก็เป็นทีมสวีเดน ครองเกมส์ได้เหนือกว่า อย่างชัดเจน ทีมโปแลนด์ในช่วงแรกๆ อาจจะยังตกใจ และอาจที่อยากจะเร่งเกมส์ เอาประตูกลับคือนมาให้ได้ แต่ว่าการผ่านบอลและการทำเกมส์ ยังไม่นิ่ง และไม่สามารถ ที่จะทำเกมส์รุกผ่านกองหลังของทีมสวีเดนไปได้ กว่าจะเริ่มทำเกมส์ได้ดี ก็เข้าไปสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่ก็ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ จบครึ่งแรก สวีเดนนำอยู่ 1 ประตูต่อ 0 

เริ่มต้นครึ่งหลัง รูปเกมส์เปลี่ยนไป ทีมชาติโปแลนด์ เริ่มที่จะทำเกมส์ได้ดีขึ้น จนมาถึงนาที่ที่ 59 ทีมสวีเดนได้ประตูเพิ่ม จากการยิงของ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก คนเดิม ทำให้ขยับหนีไปเป็น 2 ประตูต่อ 0

แต่ถัดมาเพียงแค่ 2 นาที โปแลนด์ก็ได้ประตูตีตื้นตามมาเป็น 1-2  จากการยิงของ โรเบิร์ต เลวานดอฟกี้ จากนั้นทีมโปแลนด์ก็โหมกระหน่ำ ใส่ทีมสวีเดน จนถึงนาที่ที่ 84 ก็สามารถทำประตูตีเสมอได้เป็นผลสำเร็จ จากการทำประตูของ โรเบิร์ต เลวานดอฟกี้ คนเดิม แต่เพียงแค่ผลเสมอ ไมาสามารถ ที่จะทำให้ทีมชาติโปแลนด์ เข้ารอบต่อไปได้ จึงเปิดเกมส์รุกเข้า สวีเดน อย่างต่อเนื่อง จนมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 ทีมสวีเดนก็ได้ดับฝันทีมโปแลนด์ จากการหลุดเข้าไปยิงของ วิกเตอร์ คลาสสัน จบเกมส์ สวีเดน เป็นฝ่ายเอาชนะ โปแลนด์ไปได้ 3-2 เข้าสู่รอบ 16 ทีมในฐานะทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม

betting EURO2020