เทพนิยายแห่งเดนส์ ผู้พลิกฟื้นจากความตาย

เกมส์การแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรป รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม B ถือว่าเป็นการแย่งกันเข้ารอบของกลุ่ม ของ สามทีม ได้แก่ ฟินแลนด์ รัสเซีย และเดนมาร์ก โดยทีมชาติเดนมาร์ก นั้นโอกาสในการเข้ารอบลิบหรี่มากๆ เพราะยังไม่มีคะแนนเลย จากการพ่ายแพ้ให้กับฟินแลนด์และ เบลเยี่ยม ซึ่งทีมเบลเยี่ยมนั้นได้ผ่านเข้ารอบไปแล้ว จากการชนะทั้งสองนัดมี 6 คะแนน การที่ทีมชาติเดนมาร์กจะสามารถ เข้ารอบนั้น จะต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างเอามากๆ เพราะการที่จะสามารถเข้ารอบได้นั้น ต้องให้ทีมชาติเบลเยี่ยม เอาชนะทีมชาติฟินแลนด์ หลายๆประตู และทีมเดนมาร์กนั้นก็จะต้อง เอาชนะ ทีมชาติรัสเซีย ให้ได้หลายประตูเช่นกัน 

ทีมชาติเดนมาร์ก เป็นทีมที่น่าเห็นใจไม่น้อย จากเหตุการณ์วูบล้มไม่ได้สติของ คริสเตียน อิริคเซ่น จนถึงกับต้องทำ PCR ในสนามฟุตบอล และทำให้นักเตะกองกลางตัวสำคัญของทีมชาติเดนมาร์ก ไม่สามารถกลับลงมาช่วยเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขัน ฟุตบอลยูโรในครั้งนี้ได้อีกต่อไป หรืออาจจะไม่สามารถค้าแข้งได้อีกเลยก็ว่าได้ 

แต่แล้วเหตุการที่ไม่มีใครคาดคิด ก็เกิดขึ้น เพราะในเกมส์การแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้าย ทีมชาติเดนมาร์ก สามารถเอาชนะ ทีมชาติรัสเซีย ไปได้แบบขาดลอย ด้วยสกอร์ 4 ประตูต่อ 1 ในขณะที่ อีกคู่ ทีมชาติเบลเยี่ยมนั้น ก็เอาชนะทีมชาติฟินแลนด์ ไปด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 0 

จากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ทำให้ทัพของทีม โคนม (เดนมาร์ก) มี 3 คะแนนจาก 3 นัด เท่ากับ ทีมชาติฟินแลนด์ และทีมชาติรัสเซีย แต่ว่าประตูได้เสียดีกว่า ส่งผลให้ทีมของพวกเขานั้น คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มไปครอง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้นั้น พวกเขายังไม่มีแต้มเลย จากการแพ้รวด 2 นัด ถือเป็นการพลิกฟื้นหลังความตาย ได้อย่างน่าทึ่ง