คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชายผู้ที่ชื่นชอบคำสพประมาท

หลายต่อหลายปีที่ผ่านมา เรามักจะได้ยินคนพูดถึง โรนัลโด้ ว่าหมดยุคของเขาไปแล้ว แต่เชื่อไม๊ครับว่า ทุกครั้งที่มีคนพูดประโยคแบบนี้ออกมา โรนัลโด้ จะสยบคำพูดนี้ด้วยการยิงประตู และเอาชนะทีมคู่ต่อสู้อยู่เสมอ เพื่อเป็นการปิดปาก คนที่พูดดูถูกเค้า 

เป็นที่รู้ๆกันว่า โรนัลโด้ นั้นเติบโตมาจากครอบครัวที่ยากจน ลูกชายคนเล็กที่แม่ของเขา เคยคิดจะทำแท้งเพื่อไม่ให้เขาเกิดมา แถมพ่อของเขาก็ติดสุราอย่างหนัก โรนัลโด้ ในวัยเด็กชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก แต่ด้วยร่างกายที่เล็กและบอบบางของเขา ทำให้หลายๆคนแอบมองและนินทาว่า รูปร่างเขานั้นบอบบางและไม่มีแรง เมื่อโรนัลโด้ ได้ยินเสียงวิจารณ์เหล่านั้น เขาก็แอบหนีออกจากหอพัก ในช่วงเวลากลางคืน เพื่อแอบไปฝึกซ้อมด้วยตัวคนเดียว หลังจากนั้นไม่นาน เด็กที่ร่างกาผอมและบอบบาง กลับมีกล้ามเนื้อและเติบโตขึ้น จนหลายๆคนต้องประหลาดใจ 

ในวัย 15 ปี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยได้กล่าวกับเพื่อนๆ ที่ร่วมฝึกซ้อมในชุดเยาวชนด้วยกันว่า “คอยดูนะ เขาจะเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกให้ได้” หลังประโยคนั้น เพื่อนๆทุกคนก็หัวเราะเยาะใส่เขา เพราะว่า ในตอนนั้น โรนัลโด้ ยังไม่ติดเป็นตัวจริง ทีมเยาวชนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยซ้ำ แต่หลังจากนั้นอีกเพียง 2 ปี โรนัลโด้ ก็พัฒนาตัวเองขึ้นสู่ชุดทีมชุดใหญ่ ของสปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้เป็นผลสำเร็จ ในวัยเพียง 17 ปี

จุดก่อเกิดตำนานก็เริ่มต้นขึ้น ในวันที่ทีมปีศาจแดง แมนเชนเตอร์ ยูไนเต็ด มาเยือนสปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเกมส์อุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น เซอร์อเล็กเฟอร์กูสัน ได้เห็น เด็หนุ่มคนหนึ่ง ในวัย 18 ปีเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย โยกบอลหลอก จอห์น โอเชีย จนหัวหมุน หลังจบการแข่งขันในนัดนั้น อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ได้ไปเปิดตัว เป็นนักเตะใหม่ ในสีเสื้อทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

และได้สวมเสื้อเบอร์ 7 ที่ถือว่าเป็นหมายเลขในตำนานที่มีอดีต นักเตะในตำนานเท่านั้นที่จะได้สวมใส่เสื้อหมายเลขนี้ แต่ถึงกระนั้น โรนัลโด้ ก็ยังคงโดนปรามาสว่า ไม่สามารถที่จะ สืบสานภาระเสื้อหมายเลข 7 ของทีมปีศาจแดงได้ แต่เค้านั้นไม่ตอบโต้เสียงวิจารณ์เหล่านี้ กลับไปพิสูจน์ให้เห็นยามเมื่อเค้านั้นลงสนาม และลงยิงประตู ให้กับทีมปีศาจแดง ได้ครองแชมป์พรีเมียร์ลีกหลายสมัย แถมเจ้าตัวก็ได้เป็นดาวซัลโว ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลายฤดูกาลด้วยเช่นกัน หลังจากที่ประสพความสำเร็จในสีเสื้อปีศาจแดง เป็นเวลาถึง 6 ฤดูกาลด้วยกัน ชีวิตของโรนัลโด้ ก็ต้องท้าทายอีครั้ง โดยเจ้าตัวถูกขายไปให้กับทีมราชันชุดขาว รีล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ใน ลาลีกา ของ สเปน การซื้อขายในครั้งนั้นถือว่าเป็นสถิติโลกเลยทีเดียว สำหรับการย้ายทีมของโรนัลโด้

การย้ายทีมมาเล่น ใน ลาลีกา ตัวโรนัลโด้ ก็ถูกเอาไปเปรียบเทียบกับยอดนักเตะของโลกคนหนึ่ง นั่นก็คือ ลีโอเนล เมสซี่ ยอดนักเตะทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า คู่ปรับตัวสำคัญใน ลาลีกา แต่การถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เมสซี่ ทำให้ โรนัลโด้ ที่มีความฝันที่จะต้องเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก จึงพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา และประสพความสำเร็จกับทีม รีล มาดริด มากมาย หลายรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้ครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก 3 สมัย ติดต่อกัน และการคว้า บัลลงดอร์ 5 สมัย จนได้รับการยอมรับว่า เป็นนักเตะที่ถือว่าเป็นตำนานคนนึงในยุคนี้

betting EURO2020