โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้ปลุกทีมอิตาลี ให้กลับมาแกร่ง

ฟุบบอลแห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร ที่เลื่อนมมาแข่งขันกันในปี 2021 ได้ชมการแข่งขันจนมาถึงนัดสุดท้ายรอบแรก ของกลุ่ม A ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติอิตาลี พบกับ ทีมชาติเวลล์ ในเกมส์นัดนี้นั้น ทีมชาติ อิตาลี ที่ชนะรวด 2 นัด มี 6 คะแนน ซึ่งน่าจะเป็นการการันตีการเข้ารอบไปอย่างแน่นอนแล้ว ทำให้ โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาติ อิตาลี เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยเอานักเตะตัวสำรองของทีมลงทำการแข่งขันในนัดนี้ถึง 8 คนด้วยกัน ทำให้ทีมชาติอิตาลี ทำสถิติมีนักเตะได้ลงเล่นในการแข่งขันในฟุตบอลยูโร หนนี้จำนวนทั้งหมด 25 ด้วยกัน จากจำนวนนักเตะที่นำมา 26 คน

การที่ได้ทราบข่าวการขนตัวสำรอง 8 คนของทีมชาติ อิตาลี ลงทำการแข่งขัน ก็ทำให้ผู้ชมที่ชื่นชอบในการการวางเดิมพัน การพนันฟุตบอล ต้องคิดหนักไปตามๆกัน ในขณะที่ ทีมชาติเวลล์ ที่มีคะแนนอยู่ 4 คะแนน ต้องการเพียงแค่ผลเสมอ ก็จะได้เข้ารอบในฐานะทีมอันดับที่สอง ทันที

พอเริ่มการแข่งขัน ทำให้ต้องประหลาดใจ กับความมุ่งมันทุ่มเท ของนักเตะแดนมะกะโรนี เอามากๆ นักเตะตัวสำรองที่ลงไปนั้น สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ทดแทนนักเตะตัวจริงได้ดีในหลายๆตำแหน่งเลยที่เดียว อีกทั้งยังสามารถ ทำประตูขึ้นนำทีมชาติเวลล์ 1-0 ในท้ายครึ่งแรก ไปได้สำเร็จ โดยรูปเกมส์นั้น เหนือกว่า ทีมชาติเวลล์ อย่างเห็นได้ชัด 

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน สถารการณ์ของทีมชาติเวลล์ ก็เลวร้ายยิ่งกว่าเดิม เพราะ อัมบาดู ได้เข้าไปย่ำ นักเตะอิตาลี โดนใบแดง ไล่ออกข้างสนามไป ทำให้ทีมมังการแดง เวลล์ ต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน และเปลี่ยนแผนไปตังรับอยู่ในแดนตัวเองเกือบทั้งหมด และเฉียดที่จะเสียประตูเพิ่มอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังยันผลการแข่งขันไว้ได้ ที่ 1-0 จนกระทั่งจบเกมส์การแข่งขัน

แต่โชคดีของทีมชาติเวลล์ ที่ในฝั่งของ ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์ เอาชนะทีมชาติตุรกี ไปได้ 3-1 ทำให้ผลต่างประตูได้เสีย ของทีมชาติเวลล์นั้นดีกว่า และได้เข้ารอบไปในฐานะ ทีมอันดับสองของกลุ่ม ในขณะที่ทีมชาติ สวิสเซอร์แลนด์ ต้องไปลุ้นเอาว่า จะได้เป็นทีม อันดับสาม ที่ดีที่สุดหรือเปล่า เพราะในการแข่งขันในครั้งนี้ จะคัดเอาทีมอันดับสาม ที่ดีที่สุด เข้ารอบไปอีก 4 ทีมด้วยกัน

หลังจากจบเกมส์ในครั้งนี้ ทีมชาติ อิตาลี ได้ทำสถิติ ลงแข่งขัน 3 นัดโดยไม่เสียประตูเลย และเป็นการชนะ 11 นัดติดต่อกันในทุกๆ รายการของ ทีมชาติอิตาลี ในการคุมทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่