กองกลางพันธ์ดุ คาลวิน ฟิลลิปส์

ถ้าใครได้ดูฟุตบอลยูโร คู่ระหว่าง อังกฤษ กับ โครเอเชีย คงต้องนั่งตั้งคำถามว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ ไอ้เด็กหนุ่มคนนี้มันเป็นใคร ได้ลงเป็นตัวจริงของทีมชาติอังกฤษ ได้อย่างไร แต่พอเริ่มเกมส์ ไปได้สักพัก ก็จะเห็นการเข้าบอลที่ดุดัน และผ่านบอลด้วยความแม่นยำ ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้บ่อยครั้ง รวมถึงการแอสซิสต์ ให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำประตู จนไปสู่ ประตูชัยให้กับทีมชาติอังกฤษ เหนือทีมชาติโครเอเชียไป 1 ประตูต่อ 0 

นักเตะหนุ่มคนนี้ เป็นกองกลางพันธ์ดุ ของทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา เล่นในพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2020-2021 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนี่เอง ด้วยสไตล์การเล่นบอลแบบ ถึงลูกถึงคน ดุดัน ผ่านบอลแม่นยำ ทำให้กองเชียร์ของทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ให้ฉายากับเค้าว่า อันเดรีย ปิโล่ห์แห่งยอร์คเชียร์ แต่กว่าจะมีวันนี้ เด็กหนุ่มคนนี้ เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจนมากๆ พ่อติดคุก แม่ก็ต้อง อดมื้อกินมื้อ ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวด้วยตัวคนเดียว ในสมัยเด็กๆ คาลวิน ฟิลลิปส์ ต้องอาศัยอาหารกินฟรี จากสวัสดิการของรัฐ ในขณะที่เพื่อนๆ ในชั้นเรียนนั้น จะมีอาหารอร่อยๆ ห่อมาจากบ้าน ถึงขนาดที่ว่า มีเพื่อนๆ บางคนดูถูกและล้อเลียนว่า เป็นเด็กขออาหารกินฟรี ต่างจากพวกตน ด้วยความน้อยใจ คาลวิน ฟิลลิปส์ กลับบ้านไปถามแม่ว่า ทำไมตัวเค้านั้น ถึงไม่มีอาหารใส่กล่องดีๆ แบบเพื่อนๆคนอื่น แม่ได้บอกกับเขาว่า เพราะฐานะของครอบครัวนั้นยากจน ไม่มีเงินมากพอ ทำอาหารกล่องดีๆให้ทานหรอก จากนั้น คาลวิน ฟิลลิปส์ ท่องกับตัวเองไว้เสมอว่า ตัวเค้านั้น จะต้อง ดีขึ้นให้ได้ สิ่งที่ทำให้ฟิลลิปส์ เจิดจรัด นั้นก็คือ ในสนามฟุตบอล นั่นเอง ด้วความเป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นและอดทนสูงกว่าเด็กคนอื่นๆ ในวัย 14 ปี ฟิลลิปส์ ทำผลงานได้ดีมากๆ ให้กับทีม วอร์ตลีย์ จากนั้นฝีเท้าของเขา ก็ไปสะดุดตา ทีมในระดับแชมเปี้ยนชิพ ของอังกฤษ นั่นก็คือทีมลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมที่เขาชื่นชอบมากๆนั่นเอง หลังจากที่ใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองถึง 4 ปีตัวเขาก็ถูกดึงขึ้นมาเป็นตัวหลัก ของทีมลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ มาเชโร่ ปิเอลซ่า กุนซือผู้บ้าระห่ำ ที่เปลี่ยนตำแหน่งให้ คาลวิน ฟิลลิปส์ มาเล่นในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรับ จนนำไปสู่การพาทีมเลื่อนชั้นไปเล่น ในพรีเมียร์ลีก ได้เป็นผลสำเร็จ และไม่นานนัก ฝีเท้าของเขาก็ไปเข้าตา ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ดึงตัวเข้ามาเล่นในฟุตบอลยูโร รอบสุดท้าย

จากผลงานในฟุตบอลยูโร ครั้งแรกของเด็กหนุ่มคนนี้ ทำให้หลายคนจับตามองว่า อีกไม่นาน คงมีทีมยักษ์ใหญ่ หลายๆทีม รุมแย่งซื้อตัวกันเป็นแน่ และอนาคตของเด็กหนุ่มคนนี้ จะเจิดจรัส ไปอีกนานแค่ไหน จากเด็กที่ยากจน สู่ฮีโร่แห่งยอร์คเชียร์